Có bao nhiêu văn phòng Thừa phát lại (tính đến hết ngày 18/03/2014)?

(Hoailegal)-Ngày 19/03 vừa qua, ban chỉ đạo thí điểm Thừa phát lại đã có cuộc họp nhằm đánh giá tình hình thực hiện chủ trương thí điểm Thừa phát lại trong thời gian qua.  Bộ trưởng Bộ tư pháp-Trưởng ban chỉ đạo Hà Hùng Cường đã tham dự cuộc họp và cho ý kiến chỉ đạo.
Hình minh họa

Tại cuộc họp, đại diện các cơ quan liên quan đã nghe báo cáo của Thường trực ban chỉ đạo về tiến độ thí điểm. Tính đến hết ngày 18/03/2014, thống kê về chủ trương thí điểm như sau:

- Số lượng văn phòng đã mở trên cả nước: 37 văn phòng. Trong đó 12 địa phương được thí điểm đợt 2 đã mở được 27 văn phòng.

- Số lượng Thừa phát lại đã được bổ nhiệm: 176 Thừa phát lại. Trong đó, Thành phố Hồ Chí Minh là 50 Thừa phát lại, các địa phương khác là 126 Thừa phát lại.
- Số lượng Thừa phát lại đã được cấp thẻ hành nghề là: 58 Thừa phát lại. Trong đó, Thành phố Hồ Chí Minh là 50, các địa phương khác là 8 (Vĩnh Long: 3, Vĩnh Phúc: 3, Quảng Ninh: 2).
- Tính đến hết ngày 11/03/2014 mới chỉ có 3 văn phòng Thừa phát lại ngoài địa bàn TP.HCM chính thức đi vào hoạt động là: Văn phòng Thừa phát lại: Cai Lậy (Tiền Giang); Vĩnh Long (Vĩnh Long), Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc).

Trụ sở văn phòng Thừa phát lại Quận Bình Thạnh, Tp.HCM
Đánh giá chung của Ban chỉ đạo thí điểm và các cơ quan hữu quan tham gia vào cuộc họp (TANDTC, VKSNDTC, Tổng cục THADS...):
- Thứ nhất, công tác triển khai thí điểm còn quá chậm, từ TƯ đến địa phương, không đáp ứng yêu cầu do Nghị quyết Quốc hội đề ra và Đề án do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
- Thứ ba, vai trò của Sở Tư pháp ở các địa phương thí điểm còn mờ nhạt, khiến việc triển khai thí điểm còn khó khăn.
- Thứ ba, công tác phối hợp từ liên ngành T.Ư đến địa phương cũng thực hiện chưa tốt. Nhận thức của cả người dân và cán bộ, công chức trong ngành tư pháp về chế định Thừa phát lại còn nhiều hạn chế.
Sắp tới, Ban chỉ đạo sẽ triển khai Đoàn công tác đến các địa phương để đôn đốc, triển khai việc thí điểm.
Đức Hòai
Tham khảo từ: http://www.nhandan.com.vn/phapluat/cai-cach-tu-phap/item/22640202-27-van-phong-thua-phat-lai-chi-co-tam-nguoi-duoc-cap-the-hanh-nghe.html